ผลไม้บำรุงผิว ผม เล็บ สวยสุขภาพดีทุกซีซั่น

ถ้าพูดกันถึงเรื่องผิว ผม เล็บ แน่นอนว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆทุกคนได้ และหากว่าใครบังเอิญต้องเจอกับปัญหาต่างๆ ก็อาจจะทำให้เครียดไปตามๆ กันได้แน่นอน วันนี้เลยขอแนะนำ ผลไม้บำรุงผิว ผม เล็บที่ดีที่สุด ที่พร้อมช่วยให้ผมคุณสวยและเสริมความมั่นใจให้กับคุณไปพร้อมๆ กัน ก่อนอื่นต้องทราบกันก่อนว่า โปรตีน มีความสำคัญต่อโครงสร้างหลักของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ซึ่งช่วยยึดเหนี่ยวเซลล์และเนื้อเยื่อเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะสุขภาพผมและเล็บที่มีส่วนประกอบหลักคือ โปรตีนเข้มข้นที่เรียกว่า เคราติน ซึ่งในเคราตินจะมี ไบโอติน ทำหน้าที่สำคัญในการสร้างกรดไขมัน ที่เป็นสารประกอบสำคัญที่พบในผิว ผมและเล็บ ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ผมและเล็บไม่แตกและแห้ง แล้วผลไม้ชนิดไหนที่มีไบโอตินบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1.อะโวคาโด

อะโวคาโดมีส่วนประกอบของวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารที่มีประโยชน์หลายชนิด เช่นโปรตีนและไฟเบอร์ นอกจากนี้ยังมีสัดส่วนที่สมดุลของไขมัน รวมถึงไบโอตินและเบต้าแคโรทีนที่ช่วยให้ผมและเล็บแข็งแรง สวยงาม

2.สับปะรด

สับปะรดเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง และมีสารเบต้าแคโรทีน จะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอหลังจากที่ทานเข้าไป ซึ่งเป็นสารที่บำรุงสุขภาพผมให้สวย แข็งแรง หนังศรีษะไม่แห้ง แถมยังป้องกันรังแคด้วยค่ะ ไม่เพียงแค่นั้นสับปะรดมีกากใยสูงทำให้ขับถ่ายง่าย ร่างกายไม่หมักหมมของเน่าเสีย ทำให้ผิวสดใสด้วยนะคะ

3.แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีวิตามิน ไฟเบอร์ ไบโอตินและแร่ธาตุอีกหลายชนิดที่ช่วยให้เล็บและผมแข็งแรงและยาวอย่างเป็นธรรมชาตินอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นต้นเหตุของความเหี่ยวย่นของผิวหนัง แอปเปิ้ลจึงช่วยให้ผิวเต่งตึงอย่างเป็นธรรมชาติได้ด้วยค่ะ

4.ส้ม

ส้มมีวิตามินซีที่เป็นสารอาหารที่จะบำรุงผมเส้นผมให้เป็นประกายและเงางาม และมาพร้อมกับสารเบต้าแคโรทีน ฟลาโวนอยด์และแมกนีเซียมที่ช่วยให้ผมยาวเร็วและแข็งแรงขึ้น ไม่เพียงแค่นั้นนะคะ ในส้มหนึ่งลูก ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนอีกด้วย

5.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ทราบกันดีอยู่แล้วว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มีสรพพคุณในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซีและ ฟลาโลนอยด์ ที่ช่วยป้องกันผมจากการหลุดร่วงและบำรุงเล็บให้แข็งแรง ไม่หักง่ายด้วยค่ะ

รู้จักผลไม้ที่บำรุงผิว ผม เล็บ กันไปแล้ว อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลโดยเฉพาะ เพื่อคงสภาพความแข็งแรงและสวยงามเอาไว้ ทั้งเซรั่มบำรุงผม แฮนด์ครีมที่ช่วยบำรุงเล็บ และไอริณ สบู่ดอกเกลือที่มีสูตรดูแลผิวอย่างล้ำลึก ทั้งแบบเจลและแบบสบู่ หาซื้อได้แล้วที่ BigC , Tops , TheMall , FamilyMart , นายอินทร์ , ภูมิใจไทย , Beautrium , Maxvalu , BeautyMarket หรือ online ที่ Lazada https://s.lazada.co.th/s.caok ค่ะ