รู้ทันปัญหา รักษาสิวตาม Level

ในแต่ละวันที่ต้องเจอกับมลภาวะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น ควัน หรือแม้กระทั่ง สารเคมีจากเครื่องสำอาง แชมพู เมื่อสิ่งเหล่านี้ไปสะสมอุดตันใต้ผิวหนัง ก็จะทำให้เกิดการระคายเคือง เป็นผดผื่น หรือไปจนเกิดสิวบนผิวหนัง แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เราจะมาดูแลรักษาผิวพรรณของคุณไปพร้อมกัน ไม่รอช้า ไปดูกันเลยดีกว่า ว่าปัญหาสิวที่แผ่นหลังของคุณไปถึง Level ไหนแล้ว

Level 1 ระคายเคือง มีผดผื่น อาจเป็นเพราะอากาศร้อนหรือใส่เสื้อผ้ารัดแน่นจนเกินไป แก้ไขโดยการอาบน้ำ ถูสบู่ ชำระล้างล่างกายให้สะอาด และเช็ดตัวให้แห้ง

Tips : อย่าลืมเปลี่ยนผ้าเช็ดตัวบ่อยๆ เพื่อป้องกันแบคทีเรียนะคะ

Level 2 ผิวแห้งกร้าน สิวผิวขาดน้ำ หรือสิวอุดตันแห้ง เป็นสิวเกิดจากการผสมกัน ของเซลล์ผิวเก่ากับน้ำมันและผิวไม่อิ่มน้ำ จะยิ่งทำให้เกิดสิวอุดตันขึ้นได้ง่ายมากๆ สาวๆบางคนทาโลชั่นหรือครีมรองพื้นบนผิว แล้วทำความสะอาดไม่สะอาด หลงเหลือคราบไขมันและสารเคมี กำจัดสิวที่หลังเหล่านี้ได้โดยการอาบน้ำให้สะอาด และสครับผิวอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่า

Level 3 สิวอักเสบ สิวตุ่มแดง จำนวนมากที่มาจากสารพัดปัญหาของการเกิดสิว ไม่ว่าจะอาการแพ้ฮอร์โมน เหงื่อ การกิน หรือสารเคมีต่างๆ แก้ไขได้ด้วยการใช้สบู่สูตรอ่อนโยนสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ และซับให้แห้ง หรือ สบู่สมุนไพรที่ช่วยลดการเกิด และอักเสบของสิว พร้อมกับทายาหรือครีมสำหรับลดการอักเสบของสิว นอกจากนี้ไม่ควร แคะ แกะ เกา รวมไปจนถึงสครับผิว เพราะจะทำให้เกิดการอักเสบมากขึ้นกว่าเดิม

Level 4 รอยแดง รอยดำ รอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ควรใช้สบู่หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีวิตามินซี หรือ B2 ช่วยให้เกิดความกระจ่างใสและช่วยรักษาสมดุลผิวและช่วยฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพ ไม่เพียงแค่นั้นการใช้ใยขัดตัวระหว่างอาบน้ำ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวและคราบไขมันบนร่างกายได้มากขึ้น

สำรวจผิวของตัวเองกันแล้ว อย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวกายโดยเฉพาะ เพื่อรักษาผิวสวยใสให้แข็งแรงและสุขภาพดีไปตลอดกาล